Điện thoại, Zalo, Viber: 0985.052.075, 0977.535.782. Hotline: 0943.459.952
Fanpages: huongvinga, Thực phẩm nga, kẹo socola, Sữa Nga

Ngõ 2 Nguyễn Viết Xuân, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội

Món ăn Nga: tâm hồn và phong cách

Thứ 4, 06/02/2013 12:00:00 (GMT +7)

Quây quần thưởng thức vị ngon của món súp vừa bắc xuống, bẻ miếng bánh mỳ mềm và thơm, nhấm nháp ngụm trà nóng từ ấm Xamôva và lắng nghe đâu đấy một làn điệu Nga để cảm thấy yêu tâm hồn Nga , phong cách Nga

Người yêu thơ văn nhớ tới một" Rừng Nga", Nhớ "Sông Đông êm đềm", sông Vonga hiền hòa tơi mát cho vùng "Đất vỡ hoang" để cây lúa mỳ mọc lên tươi tốt trong các tác phẩm của Sôlôkhốp,Tônxtôi, Gorky ..


Đất nước Nga

 

Thiên nhiên Nga lộng lẫy như "Rừng sau cơn mưa" "Mùa thu Vàng""Bến cảng sau cơn mưa" hay "Cái yên tĩnh vĩnh hằng" nơi bến sông trong các bức họa của Lêvitan .. khiến tấm lòng người Nga càng cởi mở.Chỉ có mảnh đất của những tâm hồn hồn hậu và thiên nhiên tuyệt vời như thế mới tạo ra được văn hóa ẩm thực đậm đà bản sắc Nga. Nói đến thưởng thức các món ăn của người Nga người ta nghĩ ngay tới một không khí thật ấm cúng, mọi người ngồi quây quần bên ấm Xamôva sôi sùng sục, cạnh bếp lửa hồng, cùng chai rượu Vôt-ka Nga, nói cười râm ran. Màu sắc của các món ăn Nga thật ấn tượng,màu đỏ tươi của món xúp củ cải đỏ,đủ các màu sắc đỏ vàng xanh trắng...trong món salat Nga đầy ấn tượng,lại còn màu đen vàng óng của món trứng cá hồi ăn với bánh mì nướng . Món chả lá bắp cải hay bánh cuốn Leningrat ai đã ăn một lần sẽ nhớ mãi.

Hiểu người Nga ta mới thấm thía được tình yêu thiên nhiên , yêu đồng ruộng, đất đai trong con người họ. Người nông dân Nga chất phác, siêng năng luôn yêu quý thành quả lao động của mình, trân trọng từng hạt lúa mạch,chính vì vậy người ta dùng bánh mì đen để tặng khách quý, Các cô gái Nga trong trang phục truyền thống , tay cầm chiếc khăn dài và bánh mì tròn đặt lên trên đã trở thành nghi lễ đón khách truyền thống.

 

Bánh mì đen ăn với súp củ cải đỏ mới thu hoạch từ cánh đồng về , rửa sạch, thái nhỏ ninh nhừ với nước xương, lá thơm trộn với thịt lợn muối thành món súp ngon nức tiếng. Người Nga đặc biệt thích món ăn giản dị này bởi đây là món ăn giúp sáng mắt, bổ huyết,làm cho da hồng hào, mịn màng, Củ cải đỏ còn được người Nga dùng làm salát tạo màu sắc tự nhiên, sống động, hương vị độc đáo thơm ngon.

 
Salat Nga

 Saslức , món thịt nướng ăn kèm với dưa chuột hay cọng tỏi muối cũng được người Nga yêu thích.Thơm ngon nhất là thịt được nướng bằng cây gỗ bạch dương và loại dưa chuột muối ngon nhất là loại được chôn vùi dưới tuyết khoảng 3 năm. Nếu ai đã từng làm việc và học tập ở Nước Nga chắc không thể quên những hương vị ngọt ngào đó, cũng như không thể quyên những đêm lửa trại dưới rừng bạch dương, cùng bạn bè và bên chai rươu Vôtka, nhấm nháp từng ly "Thức nước tinh khiêt nhất trên thế giới"

 

Súp củ cải đỏ


Cá tầm Nga



Trứng cá hồi



Dưa chuột muối

 

Ai đã từng ngắm rừng Nga đổ lá vàng khi mùa thu tới , ngắm những bông hoa điểm tuyết run hé nở khi đông qua, bên bếp lò ấm áp cùng mọi người quây quần thưởng thức vị ngon của món súp vừa bắc xuống, bẻ miếng bánh mỳ mềm và thơm, nhấm nháp ngụm trà nóng từ ấm Xamôva và lắng nghe đâu đấy một làn điệu Nga để cảm thấy yêu tâm hồn Nga , phong cách Nga

 Dặc biệt là món ăn Nga sẽ đọng lại sau mỗi lần thưởng thức, rất đậm đà, ngọt ngào như tấm lòng nồng hậu của người Nga vậy.

(Sưu tầm)



Tin tức liên quan